Tạp hóa online là gì? Tại sao nên bán tạp hóa online trên KiotViet Connect

Tạp hóa online là gì? Tại sao nên bán tạp hóa online trên KiotViet Connect

Trong thời đại 4.0, muốn mở rộng kinh doanh người ta luôn tìm đến thế giới Internet. Với tạp hóa cũng vậy, chính nhờ sự xuất hiện của các nền tảng Internet mà khái niệm Tạp hóa Online đã ra đời. Vậy Tạp hóa Online là gì? Cửa hàng kinh doanh tạp hóa online bán gì? Những thuận lợi và có khăn gì? Và lý do tại sao nên bán sỉ tạp hóa online trên KiotViet Connect?

1. Tạp hóa online là gì? Cửa hàng tạp hóa online bán gì?

Kinh doanh Online cửa hàng tạp hóa là gì? Cũng giống với các cửa hàng, siêu thị, tạp hóa truyền thống, tạp hóa online vẫn phải nhập hàng từ các nhà cung cấp. Chỉ khác là địa điểm kinh doanh của tạp hóa kinh doanh Online mở rộng thêm trên cả nền tảng internet.

Bên cạnh việc kinh doanh tại cửa hàng truyền thống, hiện nay các chủ cửa hàng online thường đưa sản phẩm của mình lên các sàn thương mại điện tử như Tiki, Lazada, Shopee,… để mở rộng quy mô kinh doanh.

2. Khó khăn và thuận lợi khi kinh doanh tạp hóa online

Bất kể hình thức kinh doanh nào cũng tồn tại song song mặt khó khăn và thuận lợi. Với kinh doanh cửa hàng online cũng vậy.

2.1. Khó khăn

Vấn đề về ngân sách

Khó khăn đầu tiên mà những người bán tạp hóa online, đặc biệt là bán sỉ chính là việc tìm kiếm và tiếp cận khách hàng mới.

Khi kinh doanh trên nền tảng số, việc tìm kiếm và tiếp cận khách hàng cũng khác hơn rất nhiều so với cách bán truyền thống. Do đó, đòi hỏi bạn phải chuẩn bị một phần ngân sách đủ nhiều để thực hiện các hoạt động quảng bá, tiếp thị, nhằm thu hút khách hàng tốt hơn

Vấn đề về tiếp thị

Chỉ cần đăng ký, tạo gian hàng trên các sàn thương mại điện tử là bạn đã có thể bán được hàng? Nếu bất kì ai cũng làm như bạn vậy thì làm sao để sản phẩm được hiển thị với khách hàng phù hợp.

Khi tham gia “cuộc đua” 4.0 thì nhất định bạn phải biết tiếp thị, chẳng hạn như xây dựng nội dung bài viết, thiết kế banner, quảng cáo pop-up, nội dung thông báo,... đồng thời còn các hoạt động chuyên sâu khác để tối ưu hiệu quả, cố gắng thực hiện một hoặc tất cả các công việc trên thì khả năng sản phẩm, thương hiệu của bạn được tiếp cận đến khách hàng tiềm năng càng cao.

2.2. Thuận lợi

Khó khăn là điều khó tránh khỏi, nhưng bên cạnh đó cũng sẽ là những thuận lợi đầy hấp dẫn:

Khả năng mở rộng thị trường

So với kinh doanh truyền thống thì thị trường khi kinh doanh online rộng lớn hơn rất nhiều. Với tạp hóa truyền thống, bạn chỉ có thể bán buôn với những người dân gần khu vực của bạn.

Khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng

Trung bình mỗi ngày trên các sàn thương mại điện tử “tiếp đón” hàng trăm nghìn người truy cập. Đây sẽ là cơ hội để cửa hàng của bạn được lọt vào “mắt xanh” của người tiêu dùng. Đây quả là một con số hấp dẫn hơn so với cửa hàng tạp hóa truyền thống, mỗi ngày tầm chừng mười người ghé quán đúng không nào? Bởi thế, rất nhiều người đã nhanh chóng chuyển sang hình thức bán tạp hóa online với mong muốn tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.

3. Tại sao nên bán tạp hóa online trên sàn thương mại điện tử dành cho nhà bán sỉ KiotViet Connect

Với thế mạnh về công nghệ cũng như kinh nghiệm từ "người anh cả" KiotViet, KiotViet Connect có thể giải quyết hầu hết các “bài toán” của những doanh nghiệp/nhà bán sỉ đang kinh doanh tạp hóa đang gặp phải.

3.1. Tăng thêm nhà mua sỉ, đột phá doanh thu

Bán sỉ truyền thống chỉ “bỏ sỉ, bỏ mối” cho các khách quen, vì gặp nhiều hạn chế trong việc tìm kiếm và tiếp cận khách hàng mới. Đòi hỏi cần phải tìm hiểu thị trường, xây dựng mối quan hệ và thực hiện các hoạt động marketing để thu hút khách hàng. Những hoạt động này tiêu tốn rất nhiều thời gian, công sức và chi phí.

KiotViet Connect như một giải pháp tiện ích, giúp nhà bán sỉ vượt qua những thách thức trong việc tìm kiếm khách hàng. Với số lượng nhà mua sỉ gần 200.000 đang sử dụng phần mềm quản lý bán hàng KiotViet trên toàn quốc.

Không giống như cách tiếp cận truyền thống. KiotViet Connect giúp nhà bán sỉ tiết kiệm chi phí, thời gian và công sức bằng cách kết nối nhanh chóng với hàng trăm nghìn khách hàng tiềm năng ngay trên sàn. Không cần phải chi ra vài triệu để thuê nhân viên đi tiếp thị, hay đầu tư các biển quảng cáo, tờ rơi tốn kém. Điều này giúp mở rộng mạng lưới bán sỉ và tăng trưởng doanh thu hiệu quả.

3.2. Tối ưu chi phí, thời gian

KiotViet Connect không chỉ mở rộng tệp khách hàng mà còn giúp nhà bán sỉ tối ưu hóa chi phí và thời gian so với cách làm truyền thống. Không cần đầu tư lớn vào các hoạt động marketing, nhân sự tìm kiếm khách hàng, KiotViet Connect cung cấp tư vấn 1:1 và trải nghiệm miễn phí, giảm rủi ro đầu tư và tiết kiệm thời gian tìm hiểu.

Đồng thời, nhà bán sỉ còn có nhiều lựa chọn linh hoạt để bắt đầu kinh doanh ngay trên KiotViet Connect, tối ưu hiệu quả bán sỉ nhưng lại không mất nhiều chi phí và thời gian. Đây là giải pháp hoàn hảo cho việc kinh doanh bán sỉ trên thị trường ngày nay.

3.3. Công cụ “đa-zi-năng”

Với thế mạnh về công nghệ cũng như kế thừa những kinh nghiệm từ "người anh cả" KiotViet đi trước, KiotViet Connect tích hợp một loạt tính năng ưu việt giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh và tối ưu hóa chiến lược tiếp thị, chăm sóc khách hàng. Có thể kể đến như:

  • Quảng cáo sản phẩm với các tùy chọn đa dạng như banner, pop-up,... ở các vị trí nổi bật trên sàn. KiotViet Connect giúp Nhà bán sỉ tiếp cận tệp khách hàng tiềm năng đang có nhu cầu.
  • Chủ động đẩy sản phẩm lên đầu các trang danh mục, giúp tăng khả năng hiển thị và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng.
  • Tự tạo các chương trình khuyến mại ngay trên sàn giúp kích thích Nhà mua sỉ “chốt đơn”, tăng lượng truy cập, tăng trưởng doanh thu và giá trị đơn hàng.
  • Chợ báo giá thông minh hỗ trợ Nhà bán sỉ tiếp cận hàng trăm yêu cầu xin báo giá mỗi tháng của khách hàng mua sỉ tiềm năng..
  • Nắm bắt xu hướng thị trường cũng như hiệu quả bán hàng trên sàn thông qua các báo cáo, phân tích chi tiết được cập nhật trên sàn.
  • Chăm sóc và tương tác với các Nhà mua sỉ dễ dàng trên một nền tảng.

Ảnh PR báo chí.jpg

Rõ ràng, bất kỳ lĩnh vực nào cũng đều có sự chuyển mình để thích ứng tốt hơn với nhu cầu xã hội hiện đại. Nếu bạn cũng đang kinh doanh sỉ tạp hóa, hãy tham gia vào cuộc chơi kinh doanh online. Chắc chắn, chúng sẽ mở ra nhiều cơ hội kinh doanh cho bạn nhiều hơn nữa.


KiotViet Connect - Sàn thương mại điện tử dành cho nhà bán sỉ

Tải App KiotViet Connect: Nhà Bán Sỉ

Tải App KiotViet Connect

Hotline 24/7: 1900 6522 (nhánh 4)

Website: KiotViet Connect

Zalo: KiotViet Connect - Sàn kết nối nguồn hàng

Facebook: KiotViet Connect - Sàn kết nối nguồn hàng giá tốt

Đăng ký nhận thông tin

Với KiotViet Connect, việc tìm nguồn và nhập hàng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Giải pháp nguồn hàng Tiết kiệm - Thông minh - Đa dạng.

Số điện thoại không đúng
Địa chỉ không đúng
Địa chỉ không đúng