Mẹo nhập hàng "thông minh" cho dịp Tết cùng KiotViet Connect

Mẹo nhập hàng "thông minh" cho dịp Tết cùng KiotViet Connect

Mỗi ngày, chủ tiệm có rất nhiều việc phải làm và một trong những công việc quan trọng đó là cân đối số lượng nhập hàng, đặc biệt trong mùa mua sắm cao điểm cuối năm. Cửa hàng nên nhập những mặt hàng gì? Số lượng bao nhiêu? Và chủ tiệm còn trăm ngàn mối lo khác khi quản lý một cửa hàng. Trong bài viết này, KiotViet Connect sẽ gợi ý một vài mẹo hay giúp chủ tiệm biết nên làm gì để ra được quyết định nhập hàng chính xác.

1. Thấu hiểu tâm lý khách hàng

Điều đầu tiên chủ tiệm cần biết là phải nắm bắt được nhu cầu mua sắm của khách hàng trong dịp Tết.

Thứ nhất, chủ tiệm có thể đi khảo sát để có cái nhìn tổng quan về thị trường. Thứ hai, lắng nghe những câu hỏi, chia sẻ của khách hàng để thấu hiểu nhu cầu của họ. Ngoài ra, chủ tiệm có thể tham gia các hội nhóm chia sẻ dành cho chủ tiệm để hiểu thêm về xu hướng nhập hàng mùa Tết từ đó nâng cao dịch vụ cho cửa tiệm của mình.

2. Lên danh sách nhập hàng

Sau khi đã có danh sách các sản phẩm cụ thể, có một danh sách câu hỏi mà chủ tiệm có thể tham khảo trước khi đưa ra quyết định nên nhập những mặt hàng nào:

  • Mặt hàng này có phù hợp với khách hàng của tiệm hay không?
  • Khách có muốn mua sản phẩm này không?
  • Có cách nào để cải thiện doanh số bằng cách thay thế các sản phẩm bán chậm bằng những sản phẩm mới không?
  • Nhu cầu mua của các mặt hàng mới tiềm năng là bao nhiêu?
  • Nếu khách hàng không tìm thấy sản phẩm của họ, thì khả năng họ sẽ chọn mua sản phẩm thay thế là bao nhiêu?
  • Doanh số sẽ thay đổi như thế nào nếu tăng hoặc giảm số lượng sản phẩm đang có tại cửa hàng?

Những câu hỏi ở trên sẽ giúp chủ tiệm đưa ra được quyết định chính xác hơn trong việc nhập hàng hóa, từ đó giúp nâng cao chất lượng dịch vụ khi giúp khách hàng tìm được thứ họ muốn.

3. Tìm nguồn cung hàng hóa

Sau khi có danh sách nhập hàng, chủ tiệm cần tìm nguồn cung cấp hàng ổn định, uy tín và giá thành hợp lý, đặc biệt khi Tết đến lượng hàng hóa cần nhập tăng lên rất nhiều. Với uy tín tốt, nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn, KiotViet Connect có thể giúp chủ tiệm quản lý được hàng hóa dễ hơn cũng như nhập hàng nhanh nhất có thể. Chủ tiệm có thể tìm hiểu về KiotViet Connect ở đây.

Tóm lại, quản lý nguồn hàng trong mùa Tết đòi hỏi sự nhạy bén đối với nhu cầu khách hàng. Bằng cách thấu hiểu và lắng nghe, chủ tiệm có thể đưa ra quyết định nhập hàng chính xác. Việc lên danh sách nhập hàng thông qua các câu hỏi chiến lược giúp quyết định linh hoạt và hiệu quả. Tìm kiếm nguồn cung ổn định và uy tín là chìa khóa, tất cả đã có tại KiotViet Connect với chiến lược và công cụ phù hợp, chủ tiệm có thể tối ưu hóa quản lý nguồn hàng, tạo trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho khách hàng trong mùa Tết và các dịp khác.


KiotViet Connect - Sàn thương mại điện tử dành cho nhà bán sỉ

Tải App KiotViet Connect: Nhà Bán Sỉ

Tải App KiotViet Connect

Hotline 24/7: 1900 6522 (nhánh 4)

Website: KiotViet Connect

Zalo: KiotViet Connect - Sàn kết nối nguồn hàng

Facebook: KiotViet Connect - Sàn kết nối nguồn hàng giá tốt

Đăng ký nhận thông tin

Với KiotViet Connect, việc tìm nguồn và nhập hàng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Giải pháp nguồn hàng Tiết kiệm - Thông minh - Đa dạng.

Số điện thoại không đúng
Địa chỉ không đúng
Địa chỉ không đúng