Khởi động một dự án kinh doanh, thành lập doanh nghiệp và tự làm chủ cho chính mình là những bước đầu tiên được phần đa mọi người lựa chọn để có thể bắt đầu gia tăng thu nhập và tiến tới một nền tài chính tốt hơn. Tuy vậy, không phải ai cũng có quá trình bắt đầu kinh doanh dễ dàng và cũng rất ít người có thể thành công ngay từ lần đầu tiên. Dưới đây sẽ là 5 mẹo kinh doanh đơn giản nhưng hiệu quả cho những ai muốn bắt đầu kinh doanh riêng.
Thu hẹp đối tượng khách hàng
Nghe qua thì có vẻ mâu thuẫn bởi đã kinh doanh nhỏ mà tệp khách hàng cũng thu hẹp đi? Vậy lấy đâu ra thị trường để thành công? Nhưng sự thật là như vậy. Mẹo kinh doanh nhỏ hiệu quả đầu tiên bạn cần biết chính là thu hẹp đối tượng khách hàng tiềm năng.
Kinh doanh nhỏ đồng nghĩa với việc nguồn vốn của bạn sẽ bị hạn chế. Do đó doanh nghiệp cần hạn chế tối đa sự lãng phí cũng như sai lầm khi sử dụng nguồn vốn.
Việc thu hẹp đối tượng khách hàng giúp bạn có thể tập trung phục vụ tệp khách hàng đó thật tốt. Điều này có lợi hơn đánh vào nhiều đối tượng nhưng mức độ hài lòng của khách thấp hơn.
Khi số lượng khách hàng gia tăng, khả năng xoay vòng vốn chắc chắn tốt hơn. Thì bạn có thể nghĩ đến việc mở rộng khách hàng ở thời điểm này.
Kết thân và chiều lòng khách hàng
Đối với một mô hình kinh doanh nhỏ lẻ chăm sóc khách hàng không chỉ để làm hài lòng khách hàng hiện tại của bạn. Mà còn là phương pháp “lôi kéo” những người mới đến.
Quy mô nhỏ, vốn hạn chế bạn sẽ khó lòng cạnh tranh với đối thủ mạnh kể cả về cơ sở vật chất, dịch vụ hay các chiến dịch marketing, truyền thông.
Đổi lại do kinh doanh nhỏ, ít quy trình phức tạp nên bạn có thể dễ dàng trò chuyện, lấy được thiện cảm từ khách hàng. Khi đã đầu tư vào thái độ phục vụ và dịch vụ bạn sẽ dễ dàng duy trì doanh thu ổn định.
Nhờ vào lượng khách quen đồng thời họ cũng thường xuyên giới thiệu bạn bè đến cửa hàng của bạn. Giúp tạo ra doanh thu mới mà chẳng cần tốn chi phí quảng cáo nhiều.
Chọn đúng trào lưu, trend hot để kinh doanh
Trên thực tế chạy theo trend rất khó để duy trì lâu dài. Thậm chí không đẩy nhanh còn có nguy cơ ôm hàng tồn. Tuy nhiên với những mô hình kinh doanh vừa và nhỏ thì đây lại là tuyệt chiêu cực kỳ hiệu quả.
Bởi đón đầu xu hướng giúp bạn sẽ nhanh chóng thu hồi vốn, sinh lời cao, nhiều khách hàng mà lại ít bị cạnh tranh. Tuy nhiên cách thức này doanh nghiệp chỉ nên làm trong ngắn hạn.
Về lâu dài bạn cần có ý tưởng kinh doanh bền vững và lên kế hoạch phát triển quy mô kinh doanh. Xây thương hiệu cho riêng mình trước khi trào lưu bị thoái trào.
Bên cạnh đó, nếu bạn muốn kinh doanh mỹ phẩm hoặc các mặt hàng mẹ & bé nhưng vẫn chưa tìm được nơi nhập hàng uy tín, đảm bảo chất lượng thì có thể tham khảo sàn thương mại điện tử KiotViet Connect - Sàn kết nối nguồn hàng giá tốt phổ biến nhất trên thị trường. Tham khảo thêm tại đây!
Cạnh tranh về giá
Khách hàng của các cửa hàng kinh doanh nhỏ thường là đối tượng có thu nhập tầm trung hoặc thấp. Do đó họ đặc biệt quan tâm đến giá thành của sản phẩm.
Những ưu đãi về giá cả sẽ khiến họ quyết định mua hàng nhanh chóng hơn. Tuy nhiên đừng quá lạm dụng đến mức khiến khách hàng lung lay và đặt nghi vấn về chất lượng sản phẩm nhé.
Thúc đẩy hành vi mua hàng
Nếu đã thành công thu hút khách hàng thì hãy tận dụng xây dựng mối quan hệ với những khách hàng này. Khi đó kỹ năng bán hàng/tư vấn của nhân viên là một điều tất yếu giúp khách hàng hài lòng và dễ dàng quyết định hơn.
Tuy nhiên, để tránh những sai lầm không đáng có làm ảnh hưởng đến trải nghiệm mua sắm của khách hàng, bạn nên thường xuyên đào tạo các kỹ năng về thuyết phục, bán hàng, chăm sóc khách hàng,...
KiotViet Connect hy vọng những 5 mẹo trên có thể giúp bạn phát triển vượt bậc con đường kinh doanh của mình. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hoặc muốn tham khảo thêm phần Sàn thường mại điện tử KiotViet Connect thì đừng ngần ngại liên hệ qua số hotline hoặc fanpage để được tư vấn chi tiết nhất!