Bắt đầu kinh doanh điện thoại cần bao nhiêu vốn?

Bắt đầu kinh doanh điện thoại cần bao nhiêu vốn?

Trước tiên, bạn sẽ có các chi phí cần chuẩn bị: Mặt bằng, trang trí cửa hàng, nhân viên, quảng cáo, vận hành, nhập hàng.

Tiếp theo, để có thể ước lượng được chi phí gần nhất, bạn cần trả lời hai câu hỏi sau:

1. Mô hình kinh doanh của bạn? Lớn/ nhỏ

2. Vị trí bạn muốn kinh doanh? Thành phố lớn: Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng/ thành phố khác

1. Chi phí mặt bằng cho cửa hàng điện thoại.

Chi phí thuê mặt bằng phụ thuộc rất lớn vào vị trí và mô hình kinh doanh. Tại các thành phố lớn, chi phí thuê mặt bằng luôn có giá cao hơn các thành phố nhỏ. Khảo sát các kênh cho thuê mặt bằng trên Facebook, Zalo, website bất động sản, chi phí thuê mặt bằng với diện tích 30m2 (cửa hàng kinh doanh nhỏ), giá thuê tại các trục đường chính của Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng giao động từ 11 triệu - 50 triệu. Cùng diện tích, mặt bằng tại các tỉnh khác có giá giao động từ 5 triệu - 25 triệu. Đại dịch bùng nổ chứng minh rằng kinh doanh online vô cùng tiềm năng. Vì vậy, hiện tại nhiều người chỉ lựa chọn mô hình chỉ kinh doanh online, tận dụng kho có sẵn của gia đình để tiết kiệm chi phí.

2. Chi phí trang trí cửa hàng điện thoại và các vật dụng trưng bày

Sau khi lựa chọn được vị trí cửa hàng cần lên kế hoạch trang trí, bởi không gian tại cửa hàng là bộ mặt doanh nghiệp trước khách hàng. Trang trí cửa hàng điện thoại sẽ dễ dàng hơn các ngành mỹ phẩm, thời trang,... Những vật dụng thường có tại các cửa hàng điện thoại: kệ, bàn, tủ kính, ghế, giá đỡ điện thoại, biển hiệu, thiết bị điện... Để tiết kiệm chi phí, bạn có thể tìm hiểu những địa chỉ thanh lý nội thất. Chi phí trang trí thường chiếm từ 10 -15% trong kinh phí mở cửa hàng điện thoại.

3. Chi phí đầu tư quảng cáo, marketing sản phẩm hoặc cửa hàng

Việc trang trí sẽ thu hút khách hàng đến cửa hàng nhưng điều này chỉ có thể lan truyền ở mức độ thấp, trong một khu vực nhất định. Không thực hiện các chương trình quảng cáo rầm rộ rất khó để thu hút sự chú ý của khách hàng ở những vị trí xa cửa hàng. Vì vậy, bạn cần chuẩn bị ngân sách cho các chương trình quảng cáo, marketing để thu hút khách hàng. Một số hình thức quảng cáo phổ biến: phát tờ rơi, treo pano, áp phích quảng cáo tại cửa hàng hoặc một số vị trí đắc địa. Sử dụng mạng xã hội: Facebook, Instagram, Zalo,TikTok... hay Google, Youtube để tiếp cận tới nhiều khách hàng hơn.
Ngân sách cho quảng cáo sẽ tốn trung bình 10% số tiền vốn kinh doanh.

4. Chi phí thuê nhân viên

Đối với các cửa hàng nhỏ, rất nhỏ bạn hoàn toàn có thể tự quản lý, vận hành mà không cần phải thuê thêm nhân viên. Tuy nhiên, việc thuê thêm nhân viên sẽ giúp bạn rất nhiều: không phải đồng thời vừa kiểm kho, bán hàng, tính toán sổ sách gây thất thoát mà dành thời gian đó cho những hoạt động tạo ra giá trị cao hơn cho cửa hàng của bạn. Đối với mô hình kinh doanh lớn, bạn sẽ phải thuê các vị trí: thu ngân, tư vấn bán hàng, kiểm kho. Mức lương trung bình giao động từ 5-6 triệu.

5. Vận hành cửa hàng

Có rất nhiều cách để quản lý, vận hàng một cửa hàng điện thoại. Với số lượng dữ liệu thông tin sản phẩm điện thoại cần quản lý khiến các chủ shop vô cùng bối rối, dù chỉ là cửa hàng nhỏ. Để mang lại hiệu quả cao trong quá trình quản lý hàng hóa, vận hàng cửa hàng điện thoại bạn nên tham khảo các phần mềm quản lý bán hàng. KiotViet là phần mềm quản lý bán hàng với hơn 150 000 chủ cửa hàng sử dụng. KiotViet cũng có tính năng quản lý sản phẩm điện thoại theo số Seri/ Imei, giúp các chủ shop dễ dàng kiểm soát số lượng hàng hóa, chính xác trong các giai đoạn sản phẩm xuất/ nhập tại cửa hàng. Việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng còn giúp bạn tiết kiệm nguồn lực và nguồn tiền. KiotViet cũng giúp bạn quản lý thông tin khách hàng để sử dụng các dịch vụ của cửa hàng như thông tin email, họ tên, lịch sự mua hàng, bảo hành, khuyến mãi, sửa chữa, … Chi phí sử dụng phần mềm quản lý bán hàng chỉ từ 180k/tháng nhưng giải quyết hiệu quả những khó khăn của chủ shop trong quá trình kinh doanh.

6. Chi phí nhập hàng điện thoại

Các chủ shop kinh doanh điện thoại tại Việt Nam thường xuyên tìm đến nguồn hàng từ Quảng Châu - Trung Quốc, nguồn xách tay hay trở thành đại lý phân phối. Với mỗi hình thức nhập hàng sẽ có những khó khăn và thuận lợi riêng. Với nguồn hàng Trung Quốc sản phẩm đa dạng, giá thành rẻ, tiết kiệm chi phí. Bạn dễ dàng làm đầy cửa hàng nhưng bạn lại đối mặt với rủi ro về chất lượng sản phẩm. Hàng xách tay sẽ đến từ các nước có giá sản phẩm điện thoại thấp hơn Việt Nam như Singapore, Nhật Bản, Mỹ … Giá thành các sản phẩm xách tay cũng sẽ cao hơn giá thành điện thoại đến từ Trung Quốc, đổi lại nếu có người quen trực tiếp lấy hàng bạn sẽ có được nguồn hàng đảm bảo về chất lượng. Chi phí nhập hàng thời gian lúc ban đầu cho một cửa hàng 30m2 có đầy đủ sản phẩm điện thoại trên kệ sẽ khoảng 200 triệu. Ngoài ra, đối với thời điểm hiện tại các chủ shop điện thoại cũng đang rất quan tâm đến nguồn hàng sỉ điện thoại trên KiotViet Connect. Nguồn hàng điện thoại tại KiotPro với những lợi thế mà nhiều hình thức lấy sỉ khác khó có thể cạnh tranh như cam kết hàng chính hãng, được bảo hành chính hàng, giá nhập tốt nhất thị trường, được hưởng nhiều ưu đãi từ nhà cung cấp và KiotViet Connect như Freeship, hoàn tiền, mã giảm giá… Vì vậy chi phí nhập hàng sẽ được tiết kiệm. Theo phản hồi của những chủ shop nhập hàng trên KiotViet Connect, họ đã tiết kiệm được từ 15-20% so với trước đây khi nhập hàng trên KiotViet Connect.


KIOTVIET CONNECT - SÀN KẾT NỐI NGUỒN HÀNG GIÁ TỐT

Hotline 24/7: 1900 6522 (nhánh 4)

Website: KiotViet Connect

Zalo: KiotViet Connect Sàn kết nối nguồn hàng

Facebook: KiotViet Connect - Sàn kết nối nguồn hàng giá tốt

Đăng ký nhận thông tin

Với KiotViet Connect, việc tìm nguồn và nhập hàng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Giải pháp nguồn hàng Tiết kiệm - Thông minh - Đa dạng.

Số điện thoại không đúng
Địa chỉ không đúng
Địa chỉ không đúng