Tìm nguồn hàng bán online ở đâu?

Tìm nguồn hàng bán online ở đâu?

Khi bắt đầu với công việc kinh doanh online, việc đầu tiên cần nghĩ tới đó chính là nguồn hàng. Đây cũng là yếu tố quan trọng quyết định đến thành công trong việc kinh doanh của bạn. Một nguồn hàng chất lượng, giá cả tốt sẽ giúp gia tăng lợi nhuận, tạo nên sự uy tín và sự thuận lợi cho sự phát triển lâu dài. Vậy nếu kinh doanh online thì tìm nguồn hàng như thế nào?

1. Xác định bạn muốn bán gì.

Thời trang, mỹ phẩm, mẹ & bé, đồ điện tử, tạp hóa hay đồ ăn,…? Bước đầu tiên bạn cần xác định rõ mặt hàng muốn kinh doanh. Từ đó, bạn hãy nghiên cứu nhu cầu của thị trường có thật sự cần, đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ là ai. Đây sẽ là bước đệm cho bạn có thể xây dựng nên các chiến lược kinh doanh của riêng mình.

1.jpg

2. Những lưu ý trước khi chọn nguồn hàng.

  • Nghiên cứu thị trường ngách. Hiểu đơn giản thị trường "ngách" là một phân khúc thị trường nhỏ hơn được phát triển từ quy mô của 1 thị trường lớn. VD: Thị trường ngách của mỹ phẩm là mỹ phẩm organic, mỹ phẩm dành cho bà bầu, mỹ phẩm handmade… Thị trường ngách của thời trang là thời trang trẻ em, thời trang công sở, đồ ngủ,...
  • Lựa chọn nguồn sản phẩm phù hợp. · Tự làm sản phẩm. · Liên kết với nhà sản xuất hoặc nguồn hàng sỉ. · Drop shipping (Nhận order). Mỗi nguồn sản phẩm đều có ưu và nhược điểm riêng, nên hãy lựa chọn cho mình nguồn phù hợp nhất để có thể bắt đầu kinh doanh nhé!
  • Các yếu tố xác định nguồn hàng chất lượng. Nếu bạn đã xác định liên kết với nhà sản xuất hoặc drop shipping, thì hãy tham khảo ngay những mẹo dưới đây để xác định nguồn hàng chất lượng nhé. · Sản phẩm đa dạng. · Giá thành hợp lý. · Đảm bảo được số lượng sản xuất. · Chất lượng sản phẩm. · Có thể đổi trả. · Hỗ trợ vận chuyển. · Chất lượng sản phẩm. KiotViet Connect - Sàn kết nối nguồn hàng giá tốt đảm bảo đáp ứng tất cả những yếu tố cho một nguồn hàng chất lượng.

2.jpg

3. Bắt tay vào tìm nguồn hàng online.

  • Tìm tại các chợ đầu mối. Không nên bỏ qua chợ Ninh Hiệp, Đồng Xuân, An Đông,... vì nguồn hàng ở đây vô cùng đa dạng và là “thiên đường” cho những ai muốn tìm nguồn để kinh doanh nhỏ lẻ. Tuy nhiên song song với đó là những nhược điểm bạn cần biết để khắc phục như: · Khó bắt trend. · Sản phẩm đại trà, không độc lạ. · Bạn sẽ không bao giờ biết được số lần qua tay trung gian và giá gốc. · Chỉ những “dân buôn chính hiệu” lâu năm mới lấy được giá thực sự rẻ.

  • Tìm nguồn ở nước ngoài. Trung Quốc, Quảng Châu đúng là “mỏ vàng” cho những “nhà khai quật” nguồn hàng thỏa sức tìm kiếm. Với nguồn hàng đa dạng, nhiều sản phẩm độc lạ có thể nhanh chóng bắt trend, thậm chí là đi trước cả trend. Để nhập được nguồn hàng từ Trung Quốc, bạn có thể làm theo 2 cách: Cách 1: Bạn trực tiếp đến tận nơi, thương lượng với người cung cấp sau đó thuê dịch vụ chuyển hàng về. Cách này sẽ tốn kém và rủi ro hơn đối với những người chưa có kinh nghiệm.

Cách 2: Bạn lên những website như 1688, taobao,... gõ từ khóa sản phẩm, tìm những sản phẩm và nhà cung cấp làm bạn thấy tin tưởng nhất. Sau đó bạn tìm một công ty chuyên đánh hàng từ Trung Quốc về Việt Nam, họ sẽ thương lượng với bên kia và báo lại cho bạn giá cả, thời gian vận chuyển. Tất nhiên là bạn sẽ mất thêm phí trung gian cho bên công ty khác, cũng như bạn không thể tự kiểm soát thời gian cũng như chất lượng nguồn hàng.

  • Tìm trên google. Ngày nay, tìm nguồn hàng tại nhà đã trở nên quá dễ dàng. Bạn chỉ cần lên google và gõ từ khóa sản phẩm + “nguồn sỉ” sẽ ra hàng ngàn kết quả cho bạn tham khảo. Với cách tìm nguồn hàng này, bạn hãy tìm từ khóa càng chi tiết càng tốt. Ngoài ra hãy cố gắng tìm từ 5 - 6 nhà cung cấp, so sánh điểm mạnh, điểm yếu của mỗi bên và liên hệ họ để được tư vấn thêm.

3.jpg


KIOTVIET CONNECT - SÀN KẾT NỐI NGUỒN HÀNG GIÁ TỐT

Hotline 24/7: 1900 6522 (nhánh 4)

Website: KiotViet Connect

Zalo: KiotViet Connect Sàn kết nối nguồn hàng

Facebook: KiotViet Connect - Sàn kết nối nguồn hàng giá tốt

Đăng ký nhận thông tin

Với KiotViet Connect, việc tìm nguồn và nhập hàng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Giải pháp nguồn hàng Tiết kiệm - Thông minh - Đa dạng.

Số điện thoại không đúng
Địa chỉ không đúng
Địa chỉ không đúng